ขั้นตอน การทำรากเทียม มีอะไรบ้าง มีคลินิกทันตกรรมรากฟันเทียมที่ไหนบ้าง ที่ไหว้ใจได้

ขั้นตอน การทำรากเทียม มีอะไรบ้าง มีคลินิกทันตกรรมรากฟันเทียมที่ไหนบ้าง ที่ไหว้ใจได้

การทำรากฟันเทียมถือเป็นทันตกรรมที่ดีที่สุดในการบูรณะฟันขึ้นมาใหม่ โดยเป็นการฝั่งรากฟันเทียมลงไปแล้วติดครอบฟันเพื่อให้ฟันที่สูญเสียไปกลับมาใช้งานได้ใหม่เหมือนกับฟันจริง ๆ ซึ่งจะให้ความรู้สึกที่แตกต่างกับฟันปลอดภัยไปเพราะฟันปลอดทั่วไปจะเป็นการติดฟันอยู่บนเหงือกเท่านั้น ทำให้ความรู้สึกการเคี้ยวนั้นจะไม่เหมือนฟันจริง ๆ แน่นอน ซึ่งการใส่รากฟันเทียมนั้นคุณสามารถเคี้ยวอาหารทำความสะอาดได้เหมือนปกติ แต่ก็มีวิธีการรักษาที่ใช้เวลาพอสมควรและมีค่าใช้จ่ายที่สูงแต่เมื่อเทียบกับการมีฟันที่เหมือนจริงมากที่สุดถือว่าคุ้มค่ามาก ๆ 

การทำรากเทียม (Dental Implant) มีขั้นตอนหลัก ๆ ที่คุณต้องรู้

  1. การตรวจและวางแผนการรักษา ถ่ายภาพเอ็กซ์เรย์เพื่อประเมินความหนาแน่นของกระดูกและตำแหน่งที่จะทำรากเทียม 
  2. การผ่าตัดใส่รากเทียม ทำการเจาะกระดูกขากรรไกรและใส่รากเทียม ซึ่งทำจากไทเทเนียมหรือวัสดุที่เข้ากันได้ดีกับเนื้อเยื่อร่างกายลงไปในกระดูก
  3. รอการยึดติดของรากเทียมกับกระดูกซึ่งจะใช้เวลา 3-6 เดือนขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายของคนไข้
  4. การติดตั้งหมุดรองรับฟันปลอม นตแพทย์จะทำการติดตั้งหมุดรองรับฟันปลอม ซึ่งเป็นส่วนที่เชื่อมต่อระหว่างรากเทียมกับฟันปลอม
  5. ทันตแพทย์จะทำการติดตั้งฟันปลอมที่ถูกออกแบบมาให้เหมาะสมกับผู้ป่วย ซึ่งอาจเป็นครอบฟันหรือสะพานฟันขึ้นอยู่กับการวางแผนการรักษา

รวม10 คลินิกทันตกรรม รากฟันเทียม ปลอดภัยได้มาตรฐาน

BIDC Dental Clinic, ศูนย์ทันตกรรม BIDC

BIDC Dental Clinic

วิธีการปลูกรากฟันเทียมแบบทั่วไปนั้นการรักษาจะประกอบด้วยช่วงเวลา 2-3 ระยะด้วยกัน ขึ้นอยู่กับว่าสภาพในช่องปากของผู้ป่วยแต่ละราย ซึ่งจะมีระยะเวลาในการรอพักระหว่างช่วงของการรักษาแต่ละขั้นตอน สามารถเข้ามาสอบถามรายละเอียดได้ที่ศูนย์การรักษาและฝึกอบรมทางทันตกรรมรากฟันเทียม โดยคณาจารย์ทันตแพทย์ และทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางรากฟันเทียม

เว็บไซต์ https://www.xn--12c8beb3aocee1c8fj8b7b9gri.com/ 

เฟสบุ๊ก https://www.facebook.com/bangkokdentist

Dio Dental Bangkok

Dio Dental Bangkok

รากฟันเทียม (Dental Implant) หรือการฝังรากฟันเทียมเป็นส่วนทันตกรรมประดิษฐ์ ในการปลูกหรือฝัง รากฟันเทียม แบบถาวร นอกจากนี้รากฟันเทียมเป็นวิธีการรักษาที่จะทดแทนฟันที่มีการสูญเสียฟันไปที่ดีที่สุด รวมไปถึงรากฟันเทียม เป็นวิธีการรักษาที่เป็นที่นิยมอีกด้วย Dio Dental คลินิกทันตกรรมที่มีให้บริการรักษารากฟันเทียม โดยทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางโดยตรง 

เว็บไซต์ https://diodental.com/ และ https://dio-dental-clinic.com/dental-implants/ 

เฟสบุ๊ก https://www.facebook.com/DioDentalBKK 

IDentist คลินิกทันตกรรม

IDentist

การฝังรากฟันเทียมเป็นเทคโนโลยีขั้นสูงที่ได้ผลลัพธ์การใช้งานเสมือนฝันธรรมชาติต้องทำโดยทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางโดยจะฝันวัสดุไทเทเนี่ยมที่มีรูปร่างคล้ายรากฟันลงบนกระดูกขากรรไกร เมื่อฝังรากเทียมบนกระดูกขากรรไกรจนได้เวลา 3-6 เดือน เพื่อให้รากฟันยึดติดกับกระดูกขากันไกลได้ดีหลังจากนั้นจึงใส่เดือยรองรับครอบฟันลงบนรากเทียมเพื่อใช้เป็นที่รองรับการครอบฟันต่อไป

เว็บไซต์ https://www.identistclinic.com/dental-implant 

เฟสบุ๊ก https://www.facebook.com/identistclinic/ 

Smile Signature Dental Clinic

Smile Signature Dental Clinic

ราคาที่กล่าวข้างต้นเป็นราคามาตรฐานในการทำ รากฟันเทียม พร้อมครอบฟัน ถ้าต้องการได้ ครอบฟัน หรือสะพานฟัน ที่เป็นเซรามิกทั้งชิ้นหรือวัสดุโลหะผสมที่คุณภาพสูงกว่าปกติจะต้องมีการเพิ่มค่าใช้จ่าย ในส่วนต่างเพิ่มเติมขึ้นจากราคาที่แจ้งไว้ ค่าใช้จ่ายของการทำรากเทียมนี้ยังไม่รวมค่าใช้จ่ายอื่นที่นอกเหนือจากการคำนวณค่าใช้จ่าย ไม่ว่าจะเป็น ค่าปลูกกระดูก, ค่าวัสดุผงกระดูกที่ใช้, ค่าเอ็กซเรย์, ค่ายา, ค่าถอนฟัน หรือแม้แต่ค่า ฟันปลอมชั่วคราว ซึ่งจะมีการคิดค่าใช้จ่ายก็ต่อเมื่อมีการทำการรักษานั้นๆร่วมกับการทำ รากฟันเทียม

เว็บไซต์ https://smilesignature.com/fees/promotions-dental-implants/

เฟสบุ๊ก https://www.facebook.com/SmileSignature

Bangkok Smile Dental Clinic

Bangkok Smile Dental Clinic

ราคาของการทำรากฟันเทียมสามารถแตกต่างกันไปตามประเภทของวัสดุที่ใช้ ซึ่งรากฟันเทียมราคาจะแตกต่างกันประกอบด้วยหลายปัจจัย เช่น ชนิดของวัสดุที่ใช้ แบรนด์ที่ใช้ หรือแม้กระทั่ง ราคาที่คลีนิคที่ได้ตั้งไว้ โดยที่การทำรากฟันเทียมราคาจะสูงหรือลดก็มักจะอยู่ที่โปรโมชั่นด้วย bangkok smile dental clinic จะมีราคาของโปรโมชั่นในการทำรากฟันเทียม อย่างไรก็ตาม รากฟันเทียมมักจะมีราคาที่สูงกว่ารากฟันธรรมดา เนื่องจากต้องใช้เทคโนโลยีและวัสดุที่มีคุณภาพสูงมากกว่า ทำให้รากฟันเทียมราคาไม่สูงมากเมื่อเทียบกับวัสดุและอุปกรณ์ที่ใช้

เว็บไซต์ https://www.bangkoksmiledental.co.th/

เฟสบุ๊ก https://www.facebook.com/BSDCsmiles/

Sivalee Dental Center

Sivalee Dental Center 

จะทำรากฟันเทียมที่ไหนดี หรือวิธีการทำรากฟันเทียมเหมาะกับคุณมาก-น้อยแค่ไหน สามารถติดต่อสอบถามกับทางคลินิกทันตกรรมสีวลี (sivalee dental clinic) ของเราได้โดยตรง เพื่อเข้ารับบริการและขอคำแนะนำจากทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญแบบตัวต่อตัว สนใจติดต่อมาได้เลยที่ Line และ Facebook รับรองว่า ช่วยคุณตัดสินใจได้อย่างแน่นอน

เว็บไซต์ https://sivaleedental.com/

เฟสบุ๊ก https://www.facebook.com/sivaleedental

CARE DENTAL CLINIC

CARE DENTAL CLINIC

การสูญเสียฟันเเท้นั้นเป็นปัญหาที่ส่งผลระยะยาวเเละไม่มีใครอยากให้เกิด เเต่เราสามารถรักษาได้ด้วยการ ทำรากเทียม ค่ะ ซึ่งปัจจุบันต้องยอมรับว่าเป็นฟันปลอมที่ดีที่สุด มีความเป็นธรรมชาติไม่ต่างจากฟันแท้ ทั้งยังสามารถทำได้แทบทุกคน คุณหมอชี้เเจงไขข้อข้องใจสำหรับใครที่มีความกังวลหรือสงสัย ให้เข้าใจกันการทำรากฟันเทียมกันมากขึ้นกันค่ะ จุดเด่น และ ความแตกต่างของคลินิกทันตกรรม แคร์เดนทัลคลินิก คือ เป็นตระกูลทันตแพทย์ที่ยาวนานกว่า 4 รุ่น พร้อม ด้วยประสบการณ์ของคลินิก ยาวนานกว่า 30 ปี 

เว็บไซต์ https://www.caredental.clinic/ 

เฟสบุ๊ก https://www.facebook.com/caredentalthai/ 

The Dent Clinic 

The Dent Clinic 

เราเป็นสถานทันตกรรมที่เน้นเรื่องการให้บริการแบบมืออาชีพ โดยเฉพาะด้านทันตกรรมรากฟันเทียมความงาม จัดฟัน เป็นคลินิคทันตกรรมครบวงจร ที่ให้การรักษาโดยทีมทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ที่พร้อมให้คำปรึกษาและให้การรักษาด้วยความเอาใจใส่ ถูกต้องตามหลักการแพทย์สมัยใหม่ และทีมงานที่บริการด้วยความเป็นกันเองและให้ความสำคัญแก่ผู้รับบริการ โดยเรายึดมั่นในการให้บริการด้วยมาตรฐาน

เว็บไซต์ https://www.clinicthedent.com/

เฟสบุ๊ก https://www.facebook.com/thedentclinic/?ref=embed_page

Jessie – FairyDent Dental Clinic

Jessie

การฝังรากฟันเทียมเป็นเทคโนโลยีขั้นสูงที่ได้ผลลัพธ์การใช้งานเสมือนฝันธรรมชาติต้องทำโดยทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางโดยจะฝันวัสดุไทเทเนี่ยมที่มีรูปร่างคล้ายรากฟันลงบนกระดูกขากรรไกร เมื่อฝังรากเทียมบนกระดูกขากรรไกรจนได้เวลา 3-6 เดือน เพื่อให้รากฟันยึดติดกับกระดูกขากันไกลได้ดีหลังจากนั้นจึงใส่เดือยรองรับครอบฟันลงบนรากเทียมเพื่อใช้เป็นที่รองรับการครอบฟันต่อไป

เว็บไซต์ https://drjessiedentalclinic.com/

เฟสบุ๊ก https://www.facebook.com/jessieclinic 

BDMS Wellness Clinic

BDMS Wellness

ที่ BDMS Wellness Clinic เรามีบริการทันตกรรมรากฟันเทียม ที่ให้การดูแลสุขภาพช่องปาก ปลูกรากฟันเทียมทดแทน ผลิตจากวัสดุที่แข็งแรง มีคุณภาพสูง ดำเนินการดูแลโดยทันตแพทย์ผู้ชำนาญการ พร้อมให้คำปรึกษาแนะนำและให้บริการตรวจรักษากับเครื่องมือทันสมัยที่ได้มาตรฐาน เพื่อความผลลัพธ์ที่ดีและความปลอดภัยสำหรับคนไข้ทุกคน

เว็บไซต์ https://www.bdmswellness.com/clinic-programs/dental-implants

เฟสบุ๊ก https://www.facebook.com/BDMSWellnessClinic