บอกต่อ 10 ร้านขายศาลพระภูมิ เสริมสิริมงคลให้บ้าน

บอกต่อ 10 ร้านขายศาลพระภูมิ เสริมสิริมงคลให้บ้าน

การตั้งที่บ้านจะทำให้คนในบ้านมีความสุข อยู่บ้านแล้วจิตใจร่มเย็น สบาย ไม่มีปัญหาการทะเลาะเบาะแว้ง รวมถึง ปัญหาเรื่องของสุขภาพ สถานที่ หลาย ๆ คนมักจะมีความเข้าใจผิด ๆ ว่า การบูชาหรือการตั้งศาลพระภูมิ เปรียบเสมือนเป็นการไหว้ผี เลี้ยงผีไว้ในบ้าน แต่ความจริงแล้วไม่ใช่แบบนั้น! เพราะภายในศาลพระภูมิ  จะมีองค์เทพประทับ ช่วยเรื่องสิ่งลี้ลับ สิ่งที่มองไม่เห็น และปัดเป่าขับไล่วิญญาณร้ายไม่ให้ย่างกรายเข้ามาในบ้าน

สำหรับองค์เทพในศาลพระภูมิ ก็คือ พระภูมิ หรือ พระชัยมงคล เป็นโอรสองค์โตสุดของท่านท้าวทศราชชัยมงคล ที่มีโอรสทั้งหมด  9 องค์ ทุกพระองค์เป็นองค์เทพที่คอยดูแลสถานที่ ประกอบไปด้วย พระชัยมงคล, พระนครราช, พระเทเพล, พระชัยสพ, พระคนธรรพ์, พระธรรมโหรา, พระวัยทัต, พระธรรมมิกราช และ พระทาษธารา องค์เทพแต่ละองค์จะได้รับหน้าที่ในการดูแลสถานที่ ๆ แตกต่างกันออกไป เช่น ร้านค้า, บ้านเรือน, บึงน้ำ, ภูเขา, วัด, เมือง และอื่น ๆ ตามคำสั่งจากเบื้องบนสวรรค์ นั่นก็คือ “พระนารายณ์”

ศาลพระภูมิ สำคัญต่อที่อยู่อาศัยแค่ไหน? ทำไมต้องมี?

ต่อมาเรามาดูกันว่า ทำไมต้องมี “ศาลพระภูมิ”? สำคัญต่อที่อยู่อาศัยแค่ไหน? ที่จริงแล้วคำตอบของคำถามนี้ ไม่สามารถตอบได้ เพราะการตั้งศาลเป็นความต้องการและความตั้งใจของแต่ละคน แน่นอนว่าความคิดของคนเรา 100 คน 100 ความคิด จะมีความเชื่อที่ต่างกันออกไป บางคนก็บอกว่าไม่ต้องมีหรอก รกบ้าน เปลืองค่าใช้จ่าย บางคนก็บอกว่าคำบอกเล่าเป็นแค่คำโกหก แต่บางคนก็บอกว่าไม่มีไม่ได้! อันนี้ก็แล้วแต่ความคิดของคนว่าจะตัดสินใจอย่างไร ไม่มีใครสามารถบังคับหรือเปลี่ยนความคิดได้ทั้งนั้น

การตั้งศาลพระภูมิ ต้องทำอย่างไร ให้ถูกต้อง?

การตั้งศาลพระภูมิ ขั้นตอนแรกจะต้องมีผู้ชี้นำเพื่อให้ถูกหลักการตั้งตามพระพุทธศาสนา ไม่ว่าจะเป็น พระสงฆ์, พระเกจิ, ซินแส รวมถึง ผู้ที่มีความรู้มีศาสตร์วิชา เพื่อป้องกันไม่ให้ตั้งศาลในบริเวณที่ไม่สมควร หรือ บริเวณที่ผิดฮวงจุ้ยของบ้าน เพราะการตั้งศาลจะมีข้อห้ามและข้อแม้ค่อนข้างมาก ถ้าหากว่าตั้งผิดที่ผิดทางหรือผิดสมควร เมื่อถึงเวลาก็จะต้องรื้อใหม่ ทำใหม่ เพราะฉะนั้นการมีผู้ชี้นำจะดีกว่ามาก ส่วนมากแล้วเราจะเห็นผู้คนตั้งศาลพระภูมิไว้บริเวณหน้าบ้าน เป็นสิ่งที่ถูกต้อง แต่มีข้อแม้คือ บริเวณนั้นต้องสะอาด ไม่อยู่ใกล้ห้องน้ำ / ห้องครัว และ ถังขยะ การจัดวางที่ถูกต้องจะต้องตั้งทางทิศเหนือ หรือ ทิศใต้

ข้อควรระวังคือ “อย่าให้เงาของตัวบ้านบดบังทับศาลพระภูมิ” ห้ามหันหน้าศาลไปทางประตูเข้าบ้าน รวมถึงสถานที่อื่น ๆ ก็เช่นกัน ลองสังเกตว่าถ้าเป็นตึกสูง จะตั้งศาลไว้บริเวณชั้นดาดฟ้าเพื่อไม่ให้เงาของตัวอาคารมาบดบัง เพื่อความเป็นสิริมงคล ลักษณะของศาลพระภูมิ ไม่มีถูก ไม่มีผิด เพราะรูปแบบของศาลก็เปลี่ยนไปตามยุคตามสมัย จากเมื่อก่อนหลัก ๆ ศาลไม้ ในรูปแบบของบ้านทรงไทย แต่ตอนนี้ก็มีรูปแบบที่หลากหลายมากขึ้น เช่น วิหาร, มณฑป, พระปรางค์  หรือ ปราสาทราชมณเฑียร สะท้อนให้เห็นถึงวิวัฒนาการของการอยู่อาศัย เพียงแต่จะต้องจัดวางสิ่งของจำเป็นให้ถูกต้องและครบถ้วน ได้แก่ เจว็ดหรือรูปเทพารักษ์ประจำศาล และ บริวาร ประกอบไปด้วย ตุ๊กตาตัวเล็ก ๆ ชาย–หญิง 1 คู่, ละครยก 2 โรง, ช้าง 1 คู่, ม้า 1 คู่, แจกันใส่ดอกไม้ 1 คู่, เชิงเทียน 1 คู่, กระถางธูป 1 ใบ, ผ้าผูกเจว็ด 1 ผืน, ผ้าพันศาล 1 ผืน และ ผ้าประดับศาลที่ประตูและหน้าต่าง ต้องมีโต๊ะสำหรับจัดวางของถวายให้ตั้งไว้บริเวณหน้าศาล

10 ร้านขายศาลพระภูมิ

1. เมืองราชศาลพระภูมิ

เมืองราชศาลพระภูมิ

เมืองราชศาลพระภูมิ จำหน่ายศาลพระภูมิราคา กันเอง ตั้งแล้วรวย บูชาแล้วปัง มั่นใจในคุณภาพของศาลพระภูมิ ทุกชุดเราทำเองผลิตศาลเจ้าที่เอง ทุกชิ้นแข็งแรงทนแดดทนฝน เกรดพรีเมี่ยมและที่สำคัญราคาไม่แพง มีทั้ง ศาลพระภูมิ ศาลเจ้าที่ , ศาลโมเดิร์น ,ศาลพระพรหม ในราคาโรงงาน ที่สำคัญลูกค้าสามารถเลือกลายของเสาพระภูมิได้ ตัวอย่างเช่น เสามังกร / เสาลายบัว / เสาลายไทย เป็นต้น เเละลูกค้าสามารถเลือกสีพื้นของศาลพระภูมิได้ทุกสี และเลือกสี ของกระจกได้ทุกสี ออกแบบการลงสี

เว็บไซต์ www.sanmuangrat.com/

เฟซบุ๊ก facebook.com /muangrat999

เบอร์โทร 098-2600377, 061-4145158

Line @muangrat999

2. โชคนำศิลป์

โชคนำศิลป์

ร้างตำนานศาลพระภูมิลือระเบิด ก่อกำเนิดทุกคนต่างลือขับขาน สร้างสรรค์งานคู่เมืองไทยมาช้านาน เพื่อสืบสานจรรโลงสังคมไทย ท่านทั้งสองสร้างพวกเราให้ก่อเกิด ท่านช่วยเปิดทางให้เราไม่เหลวไหล แม้หนทางของเรายังอยู่ไกล ท่านก็พร้อมจะเดินไปเคียงข้างเรา มีลูกค้าจำนวนมากที่เข้ามาซื้อศาลพระภูมิ ศาลพระพรหมและ ศาลเจ้าที่ที่ร้านของเราแล้วไม่รู้ว่าจะเลือกศาลหลังไหนเพราะทางร้านมีรูปแบบให้ลูกค้าเลือกไม่ต่ำกว่า 100 แบบ

เว็บไซต์ https://www.chokenumsin.co.th/

เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/chokenumsin/

โทรเบอร์ 02 457 4414

3. K.T. ศาลพระภูมิ

K.T. ศาลพระภูมิ

โรงงาน เค.ที. ศาลพระภูมิ ถนนนครอินทร์ โรงงาน เค.ที. ศาลพระภูมิ ตั้งอยู่บนถนนนครอินทร์ ตรงกับตลาดพระราม 5 โดยเราเป็นผู้ผลิตและจำหน่าย ศาลพระภูมิ ศาลพระพรหม ศาลองค์เทพ ศาลเจ้าที่(ตา-ยาย) มานานกว่า 60 ปี บนเนื้อที่โรงงานกว่า 4 ไร่ ศาลของเราได้รับยอมรับในเรื่องคุณ ภาพและความแข็งแรงจากสถาบันและบุคคลที่มีชื่อเสียงในประเทศ โดยแรกเริ่มเปิดกิจการที่เชิงสะพานคลองตัน ถนนเพรชบุรีตัดใหม่ นอกจากนั้นร้านศาลพระภูมิคลองตันยังรับบูรณะศาลเก่าให้ คำปรึกษาและแนะนำอาจารย์ตั้งศาลและของใช้พิธีต่างๆ

เว็บไซต์ https://www.kt-spirithouse.com/

เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/klongton96

เบอร์โทร 098-226-6441

4. อินทรศิลป์

อินทรศิลป์

ร้านอินทรศิลป์ ตั้งอยู่บนถนนประดิษฐ์มนูธรรม หรือเรียกง่ายๆว่า เลียบทางด่วนรามอินทรา ปากซอยโยธินพัฒนา (แสงมั่งมี) ที่มาของชื่อร้าน ” อินทรศิลป์ ” มาจากสถานที่ตั้งของร้าน และเพื่อให้ลูกค้าจำได้ง่ายศิลปะความเป็นไทยที่ยิ่งใหญ่ และยังคงไว้ซึ่งความอ่อนช้อย บรรจง ร้านอินทรศิลป์ ยังจำหน่ายอุปกรณ์ที่ใช้ในการตั้งศาลทุกชนิด อีกทั้งรับซ่อมแซม และให้คำปรึกษาเรื่องการตั้งศาล โดยอิงจากตำราพราหมณ์หลวงโบราณทั้งหมด

เว็บไซต์ https://intharasilp.com/

เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/intharasilp

โทร 098 429 9941, 086 429 8914

5. รวมศิลป์ ศาลพระภูมิ

รวมศิลป์

ร้านรวมศิลป์ ศาลพระภูมิ ผลิตศาลมานานกว่า 60 ปี เป็นที่ยอมรับของพราหมณ์หลวงตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ร้านรวมศิลป์เราจำหน่ายศาลพระพรหม ศาลพระภูมิ ศาลเจ้าที่ ศาลตายาย ศาลพระภูมิหินอ่อน ศาลเจ้าที่หินอ่อน ศาลพระภูมิไม้สัก ศาลเจ้าที่ศาลตายายไม้สัก ศาลรูปแบบใหม่ ศาล Modern และอุปกรณ์ตกแต่งศาลต่างๆ บริการส่งฟรีในกรุงเทพและปริมณฑล นอกพื้นที่คิดค่าบริการตามระยะทาง

เว็บไซต์ ruamsilp.com/

เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/profile.php?id=100064318890486

โทร: 02-156-8329, 089-217-5886, 081-924-0578

6. อัศวศิลป์

อัศวศิลป์

ร้านอัศวศิลป์ โรงงานผลิตศาลพระภูมิ ผู้จัดจำหน่ายศาลพระภูมิ ศาลพระพรหม ศาลเจ้าที่ โต๊ะไหว้บูชา และอุปกรณ์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องแบบครบวงจร รังสรรค์ผลิตภัณฑ์งานศาลด้วยความใส่ใจ ฝีมือประณีตจากช่างผู้เชี่ยวชาญ วัสดุเกรดคุณภาพ ดีไซน์เรียบง่ายแต่ทันสมัย ศาลพระภูมิ ราคาโรงงาน ที่คุ้มค่าตอบโจทย์ถูกใจคนรุ่นใหม่ได้อย่างน่าประทับใจ พร้อมบริการติดตั้งศาลพระภูมิ บูรณะศาลพระภูมิ โดยทีมงานมากประสบการณ์ บริการแบบครบวงจรเพื่อลูกค้าคนสำคัญ

เว็บไซต์ https://atsawasilp.com/

เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/atsawasilp/

เบอร์โทร 097-209-2794, 095-514-2899, 086-536-8534

7. ก.วัฒนาพานิช

ก.วัฒนาพานิช

“ก. วัฒนาพานิช” เปิดบริการเกี่ยวกับศาลพระภูมิมาจะ 40 ปีแล้ว ก่อตั้งโดยคุณวัฒนากร และคุณกรุณาพร คำพันธุ์ ท่านทั้งสองสร้างทุกอย่างมาด้วยตัวเอง เริ่มจากร้านเล็กและต่อมาได้ย้ายมาเปิดร้าน ก. วัฒนาพานิช ที่ อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี จนถึงปัจจุบัน ขยายเป็น 1 โรงงาน 6 สาขาทั่วประเทศ ก. วัฒนาพานิช ของเราไม่หยุดนิ่ง
กับการพัฒนาเกี่ยวกับศาลพระภูมิ

8. ศาลพระภูมิมณีสุข

ศาลพระภูมิมณีสุข

ศาลพระภูมิราคาถูก ศาลพระพรหมราคาถูก ศาลเจ้าที่ราคาถูก ศาลพระภูมิโมเดิร์นราคาถูก ศาลพระพรหมโมเดิร์นราคาถูก ศาลเจ้าที่โมเดิร์นราคาถูก ราคาศาลพระภูมิ ราคาศาลพระพรหม ราคาศาลเจ้าที่ ราคาศาลพระภูมิโมเดิร์น ราคาโรงงาน เราทำเองขายราคาถูก ศาลพระภูมิโมเดิร์นราคาถูก ศาลโมเดิร์น ศาลพระพรหม ศาลพระภูมิ ศาลเจ้าที่ ศาลไม้ คุณภาพสินค้าดี ราคาถูก ต้องร้านศาลพระภูมิมณีสุขเท่านั้น

เว็บไซต์ www.sarnphrapoom.com

เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/sarnphrapoom

เบอร์โทร 024649458

9. มณฑลศิลป์

มณฑลศิลป์

ร้านมณฑลศิลป์ ได้ดำเนินกิจการเกี่ยวกับ ศาลพระภูมิ ศาลพระพรหม ศาลเจ้าที่ เครื่องชุดตั้งศาล รวมถึงให้คำปรึกษาด้านการตั้งศาล รับซ่อมแซมและออกแบบ ศาลพระภูมิ พระพรหม มากว่า 40 ปี ผลงานที่ผ่านมาถือเป็นเครื่องยืนยันถึงความมั่นใจที่ลูกค้าทั้ง บริษัท ห้างร้าน ราชการ มอบให้แก่เราเสมอมา

เว็บไซต์ https://www.sarnphraphoom.com/

เบอร์โทร 02-433-6644

LINE @montonsilp

10. ร้านบ้านปัญญา

ร้านบ้านปัญญา

ศาลพระภูมิ ศาลเจ้าที่ ร้านบ้านปัญญา มีบริการจัดส่งทั่วไทยมั่นใจได้ว่าสินค้าของเราถึงมือคุณ 100%ตัวสินค้าปลอดภัยไม่ต้องเป็นกังวลเรื่องสินค้าจะได้รับความเสียหายเพราะเราใส่ใจในกระบวนการเเพ็คสินค้าทุกขั้นตอนปลอดภัย ด้วยการใช้ลังไม้ ที่เเข็งเเรงใกล้-ไกล!!!เเค่ไหนอุ่นใจในบริการของเรา

เว็บไซต์ http://www.thbaanpanya.com/

เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/baanpanya2009/

เบอร์โทร 098-428-7619